19007478       Support@yoursales.vn

SMS Brandname - YourSales

SMS Brandname | Tin nhắn thương hiệu uy tín giá rẻ

Dịch vụ CSKH và QC bằng tin nhắn thương hiệu hàng đầu Việt Nam

19007478       Support@yoursales.vn

SMS Brandname | Tin nhắn thương hiệu uy tín giá rẻ

Dịch vụ CSKH và QC bằng tin nhắn thương hiệu hàng đầu Việt Nam

SMS Marketing | Giải pháp quảng cáo giúp tăng doanh thu bán hàng

SMS MARKETING LÀ GÌ?

Đầu tiên trước khi tìm hiểu về SMS Marketing là gì thì các bạn cần hiểu được SMS là gì? Thực tế thì SMS chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh “short message service”. Cụm từ này được giải thích ra tiếng Việt thì sẽ có ý nghĩa là “dịch vụ tin nhắn ngắn”. Đây được biết đến là một trong những dịch vụ phổ biến mà bất cứ nhà mạng nào cũng cung cấp cho người dùng.

Dựa trên định nghĩa về SMS thì chúng ta đã có thể hiểu được SMS Marketing là gì. Về bản chất thì SMS Marketing chính là một dịch vụ truyền thông, tiếp thị được thực hiện thông qua việc sử dụng tính năng gửi tin nhắn để truyền tải thông điệp từ thương hiệu tới người dùng. Và SMS Marketing chính là một cách thức thuộc Mobile Marketing. SMS Marketing là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

Các thông điệp được sử dụng trong SMS Marketing thực tế rất đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như việc gửi tin nhắn khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới hay đơn giản chỉ là tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay các ngày lễ đặc biệt,… Tuy nhiên, điểm chung của việc sử dụng hình thức tiếp thị này chính là các thông điệp được sử dụng cần ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG TIN NHẮN MARKETING?

Chi phí thấp đem hiệu quả cao

So với các kênh marketing khác thì có thể nói SMS Marketing là kênh có chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả mà SMS Marketing mang lại cực kỳ cao. Việc tin nhắn được gửi trực tiếp tới khách hàng sẽ mang lại một hiệu quả rất cao cho chiến dịch marketing của bạn. Chi phí chỉ từ 200đ/SMS Marketing

Tăng nhận diện thương hiệu

Với rất nhiều loại SMS Marketing, bạn có thể hướng tới định hình thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng thông qua kênh SMS này. Tùy đối tượng khách hàng nhận được SMS, sẽ hình thành thói quen về thương hiệu thông qua việc hiển thị tên hay tồn tại trong điện thoại của khách hàng.

Tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận

Email Marketing có thể bị đưa vào mục Spam hay tin rác nhưng với SMS Marketing thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn ngay lập tức. Với thói quen đọc tin nhắn được gửi đến với thao tác đơn giản trên điện thoại thì tỷ lệ khách hàng tiếp cận với nội dung quảng cáo là rất cao.

Nâng cao tính cá nhân hóa

Với SMS Marketing, người dùng có thể gửi nội dung riêng biệt cho từng đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Khi cá nhân hóa được thông điệp tới từng đối tượng, khách hàng sẽ thấy được quan tâm tới nhu cầu của mình nhiều hơn, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

CÁC NGUYÊN TẮC KHI SỬ DỤNG SMS MARKETING

1. Sự đồng ý của khách hàng

Một điều chắc chắn rằng là chẳng ai thích bị làm phiền bởi hàng chục tin nhắn hàng ngày. Do đó bạn nên hỏi khách hàng trước khi gửi tin nhắn và chỉ gửi những tin nhắn đúng với nội dung đã cam kết với khách hàng. 

Điện thoại di động dần trở thành vật bất ly thân của mọi người. Do đó, để chiến dịch SMS Marketing bằng tin nhắn thành công thì trước tiên khi có số điện thoại của khách hàng thì hãy cư xử với tinh thần tôn trọng.

2. Phục vụ trước, bán hàng sau

Chắc hẳn làm Marketing sẽ từng nghe qua câu “ Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ”, sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn chỉ thông qua SMS Marketing giới thiệu sản phẩm thuần túy.

Chính vì vậy hãy tập trung và đa dạng hóa dịch vụ bằng nhiều hình thức hơn như gửi đi: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi, nhắc lịch hẹn… Hãy biến mình trở thành bạn của khách hàng trước khi bán hàng!

3. Dùng ngôn từ chuẩn mực

Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.

4. Có hình thức cho khách hàng từ chối nhận tin nhắn

Bạn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi SMS Marketing bất kỳ lúc nào. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và có ấn tượng tốt hơn về công ty của bạn. 

5. Gửi tin nhắn vào khung giờ cho phép​

Những thời điểm như ban đêm, giờ nghỉ trưa… là những thời điểm nhạy cảm, bạn gửi tin nhắn Marketing vào những thời điểm nhạy cảm thì không những không có tác dụng mà còn làm khách hàng cảm thấy khó chịu hơn, vì thế đừng tạo “cơ hội” cho khách hàng yêu cần bạn dừng nhắn tin.

6. Gửi mã khuyến mãi và coupon

Một trong những loại tin nhắn được các nhà Marketing dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.

Một khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà bạn mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. SMS Marketing sẽ mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi hơn. 

Với những dạng xác nhận thông tin, mã OTP thì có thể sử dụng những đầu số dài để nhắn tin. Tuy nhiên khi sử dụng SMS Marketing, bạn nên sử dụng dạng tin nhắn Brandname. Điều này không những giúp khách hàng biết được nguồn tin nhắn được gửi từ đâu tới mà còn tăng tính chuyên nghiệp hơn cho công ty của bạn.

Để tham khảo hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ ngay tới YourSales để nhận được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

SMS Marketing | Giải pháp quảng cáo giúp tăng doanh thu bán hàng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *